erotik shop ">

สาระน่ารู้

การรักษาโดยใช้ไนโตรเจนเหลว

การรักษาโดยใช้ไนโตรเจนเหลว

ผิวหนัง
การรักษาโดยใช้ไนโตรเจนเหลวไนโตรเจนเหลวสามารถใช้รักษาโรคทางผิวหนังได้หลายชนิด เป็นวิธีที่นิยมเนื่องจากการรักษาทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ให้ผลการรักษาดี และไม่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ
 
ไนโตรเจนเหลวคืออะไร
คือไนโตรเจนที่อยู่ในรูปของเหลวเย็นจัดที่อุณหภูมิ ลบ 196 องศาเซลเซียส เมื่อสัมผัสผิวหนัง จะทำให้อุณหภูมิของผิวหนังลดลงอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นผลึกน้ำแข็งในผิวหนัง ทำให้เนื้อผิวหนังบริเวณนั้นตายและเกิดการสร้างใหม่ของเซลล์ผิว 
 
 ประโยชน์จากการรักษาด้วยไนโตรเจนเหลว
สามารถใช้ไนโตรเจนเหลวรักษาโรคทางผิวหนังได้หลายชนิด เช่น หูด กระเนื้อ กระแดด แผลเป็นนูน (คีลอยด์) การติดเชื้อของผิวหนังบางชนิด และมะเร็งผิวหนัง
 
การเตรียมตัวก่อนการรักษาและขั้นตอนการรักษา
ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ และขั้นตอนการรักษาก็ไม่ยุ่งยาก แพทย์จะนำไนโตรเจนเหลวซึ่งบรรจุอยู่ในอุปกรณ์พิเศษต่อกับหัวพ่นหรือหัวจี้ที่มีขนาดเหมาะสม  โดยหัวพ่นหรือจี้จะเป็นตัวนำไนโตรเจนเหลวไปยังบริเวณที่จะรักษา 
 
สิ่งที่เกิดขึ้นหลังการรักษา
-เมื่อพ่นไนโตรเจนเหลวที่ผิวหนังจะเกิดน้ำแข็งในเนื้อเยื่อ ผิวบริเวณที่รับการรักษาจะเกิดอาการชา เมื่อน้ำแข็งละลายไป จะเกิดอาการแสบเล็กน้อยเป็นเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง
-2-3 ชั่วโมงหลังทำ จะเริ่มมีอาการบวมแดง และอาจเกิดตุ่มน้ำพองได้ในกรณีที่เป็นพื้นที่ใหญ่ หลังจากนั้นตุ่มน้ำจะแห้งและฝ่อตัวกลายเป็นสะเก็ด และลอกออกภายใน 1-3 สัปดาห์ ทำให้รอยโรคหลุดไปพร้อมกับสะเก็ด เหลือแต่ผิวใหม่ที่มีสีชมพู 
-ไม่ต้องทำการดูแลเป็นพิเศษ สามารถอาบน้ำได้ภายหลังทำการรักษา